Dùng tủ đông hãy áp dụng ngay công thức tuyệt vời này

Dùng tủ đông hãy áp dụng ngay công thức tuyệt vời này

Dùng tủ đông hãy áp dụng ngay công thức tuyệt vời này

Trang chủ Tin tức Dùng tủ đông hãy áp dụng ngay công thức tuyệt vời này

Công thức chuẩn giúp bạn sử dụng tất cả các loại tủ đông

Tủ đông- chung quy lại cũng là thiết bị làm lạnh. Không cần biết thí kế ra sao, nguồn gốc như thế nào, chỉ cần áp dụng công thức chuẩn này bạn sẽ sử dụng thành công đối với tất cả các loại tủ đông lạnh thực phẩm.

Công thức lắp đặt các loại tủ đông

An toàn, ổn định là nguyên tắc quan trọng nhất bạn cần ghi nhớ khi lắp đặt tủ đông. Bởi vậy bạn cần nhớ:

– Nhất định phải chọn một không gian rộng rãi, thoáng đãng để lắp đặt.

– Nhất định phải chọn vị trí an toàn, đặc biệt là bộ phần kết nối điện phải khô ráo, an toàn, phòng tránh những nguy cơ cháy nổ.

>>Tham khảo ngay: 5 ưu điểm của đông bảo quản thực phẩm 3 cánh kính Vinacool

Các loại tủ đông kích thước khác nhau thì công suất cũng khác. Cần đọc kỹ hướng dẫn xem tủ phù hợp với nguồn điện như thế nào.

– Để có thể tạo ra hơi mát thì đồng nghĩa có một lượng hơi nóng nhất định sẽ phải ra môi trường bên ngoài. Do đó, cần chọn một vị trí thật thoáng để nhiệt được lan tỏa tốt, đặc biệt cần tránh xa những thiết bị tỏa nhiệt có công suất lớn.

Công thức khi vận hành tủ đông siêu thị

– Đầu tiên là khâu trưng bày các sản phẩm cần đông lạnh bên trong, nên có sự sắp xếp cho khoa học. Thịt cá nên được trưng bày theo từng ngăn tầng riêng để giúp việc quan sát được dễ dàng và tránh sự hỗn độn về thực phẩm làm mất đi hương vị đặc trưng. Khoảng cách giữa các thực phẩm phải đủ để hơi mát được phân tán đều, đảm bảo chất lượng khi bảo quản. Trước khi cho thực phẩm vào đông lạnh hãy thực hiện công việc làm mát tủ đông lạnh trước đó. Ít nhất cần cắm điện khoảng 30 phút trước.

>>>Xem đầy đủ các mẫu tủ đông Vinacool tại: https://vinacool.vn/tu-dong-sieu-thi/

– Đảm bảo chế độ nhiệt bên trong hợp lý: Với thực phẩm đông lạnh, nền nhiệt cần thiết sẽ từ -22 độ đến -18 độ C. Mức nhiệt bên trong phải phù hợp với lượng thực phẩm. Lượng nhiệt luôn ổn định để thực phẩm được tươi ngon như mong muốn. Nếu bạn có ý định thay đổi nền nhiệt bên trong cho phù hợp với thực phẩm cần cấp đông thì lưu ý không nên chỉnh liên tục bởi cần có thời gian vừa đủ thì môi trường bên trong mới thay đổi theo chế độ nhiệt mới.

– Bảo ôn nhiệt đến tối đa: Chỉ đóng mở cửa tủ khi cần thiết, khi đóng cửa cần khép chặt để hạn chế tình trạng mất nhiệt gây tốn điện.

Công thức khi vệ sinh các loại tủ đông

Các loại tủ đông lạnh thường xuyên tiếp xúc với thực phẩm tươi sống nên bao giờ cũng có những mùi hôi và lượng vi khuẩn bám lại. Nếu không thực hiện khâu vệ sinh làm sạch tủ sẽ không đảm bảo yêu cầu chất lượng cũng như độ an toàn cho đồ ăn. Công thức chung dành cho bạn khi vệ sinh tủ đông lạnh chính là:

– Nên ngắt nguồn điện khi vệ sinh bởi trong quá trình vận hành bất cứ sự tác động nào cũng tạo ra các sự cố. Hơn nữa, vệ sinh tủ khi đang bảo quản thực phẩm có thể dẫn tới hiện tượng chập cháy hay rò rỉ điện gây mất an toàn.

– Cần bỏ hết thực phẩm trong tủ đông ra khi vệ sinh. Bởi quan trọng nhất vẫn là khoang chứa bên trong. Chỉ có bỏ hết thực phẩm ra mới vệ sinh được đến từng ngóc ngách.

Vệ sinh tủ đông thường xuyên giúp tủ hoạt động bền bỉ hơn

– Xả sạch băng tuyết trong tủ đặc biệt là hệ thống ống dẫn khí để tránh làm tủ bị tắc nghẽn.

– Không nên dùng các chất tẩy rửa độc hại bởi việc đẩy lùi mùi hôi, vi khuẩn và làm tủ bóng sáng vô cùng đơn giản. Bạn có thể nghĩ đến một vài phương pháp như: dùng nước rửa chuyên dụng, dùng chanh, muối, dấm hay rượu…

Ngoài những điều cơ bản trên đây, khi dùng các loại tủ đông cần thường xuyên kiểm tra khả năng vận hành xem có ổn định không và gas làm lạnh có đầy đủ hay không? Sử dụng một khoa học sẽ tạo điều kiện để tủ phát huy tối đa công suất sử dụng và mang đến tuổi thọ bền lâu.

Vinacool là địa chỉ chuyên cung cấp các dòng tủ đông siêu thị. Nếu bạn muốn được tư vấn chọn mua và sử dụng chi tiết dành cho từng mẫu tủ, hãy gọi cho chúng tôi theo Hotline: 096.567.2222 – 097.222.0088 – 0914.60.22.06 – 0968.333.789.

Tin tức khác

Mua tủ mát đựng rau nào chất lượng tốt, giá rẻ nhất?

Rau củ quả là loại thực phẩm cần được bảo quản trong nhiệt độ lạnh để giữ được màu sắc, dưỡng chất và không bị héo sau thời gian dài. Nếu bạn đang cần tìm kiếm một chiếc tủ mát đựng rau có chất lượng tốt với chi phí hợp lý thì đừng bỏ qua...

Chi tiết

Báo giá tủ trưng bày bánh ngọt mini đáng mua nhất

Để mở một cửa hàng bánh kem, quán cà phê, tiệm trà bánh thì tủ trưng bày bánh ngọt mini sẽ là thiết bị không thể thiếu. Lựa chọn dòng tủ bánh nào tốt, giá tủ trưng bày bánh ngọt mini nào phù hợp nhất với nhu cầu của mình mà vẫn tiết kiệm được...

Chi tiết

Những mẫu tủ trưng bày bánh size nhỏ “đáng đồng tiền nhất”

Những mẫu tủ trưng bày bánh size nhỏ gọn, hiện đại luôn là sự lựa chọn hàng đầu của rất nhiều tiệm bánh, quán cà phê hiện nay. Để giúp quý khách hàng không mất nhiều thời gian lựa chọn và tìm mua sản phẩm phù hợp nhất hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu...

Chi tiết

4 mẫu tủ đựng thực phẩm đông lạnh giá rẻ

Tủ đựng thực phẩm đông lạnh giá rẻ luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các nhà hàng, siêu thị, quán ăn hiện nay. Nếu bạn không biết mình nên lựa chọn thiết bị nào phù hợp nhất thì hãy tham khảo ngay 4 mẫu tủ đựng thực phẩm đông lạnh giá rẻ dưới...

Chi tiết

Mua tủ mát 3 cánh siêu thị không thể bỏ qua địa chỉ này

Bạn đang tìm kiếm một địa chỉ bán tủ mát 3 cánh siêu thị chất lượng tốt, giá thành phải chăng lại có chế độ bảo hành dài lâu. Vậy thì chắc chắn không thể bỏ qua Vinacool – một địa chỉ quen thuộc của rất nhiều người hiện nay. Mục lục bài viết1 Tủ...

Chi tiết