Lý giải nguyên nhân và cách khắc phục tủ mát bị ra mồ hôi chảy nước? 

Lý giải nguyên nhân và cách khắc phục tủ mát bị ra mồ hôi chảy nước? 

Tủ mát bị ra mồ hôi chảy nước là do đâu? 

Trang chủ Tin tức Tủ mát bị ra mồ hôi chảy nước là do đâu? 

Nguyên nhân và cách khắc phục hiện tượng tủ mát bị ra mồ hôi chảy nước

Hiện tượng đọng nước hay còn gọi là “đổ mồ hôi” rất thường xuyên gặp phải ở các thiết bị như tủ đông, tủ mát. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu đúng về hiện tượng này và có thể khắc phục đúng cách. 

Tủ mát siêu thị của bạn cũng đang mắc phải “căn bệnh” này? Nếu bạn cũng đang loay hoay tìm kiếm hướng giải quyết cho hiện tượng toát mồ hôi ở tủ mát thì đừng bỏ qua bài viết ”  Tủ mát bị ra mồ hôi chảy nước là do đâu?

Tủ mát siêu thị thương hiệu Vinacool kính trong không bị đọng nước 

Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng đổ mồ hôi ở tủ mát

Để hiểu được nguyên nhân dẫn đến hiện tượng toát mồ hôi ở tủ mát, trước tiên bạn cần hiểu bản chất của hiện tượng này. Đổ mồ hôi thực chất là hiện tượng ngưng tụ của hơi nước khi môi trường không khí có độ ẩm lớn gặp nhiệt độ thấp. Hiện tượng này thường xảy ra ở bên trong tủ.

>> Xem thêm:

Đọng nước bên trong tủ do độ ẩm không khí lớn. 

Môi trường không khí ở bên ngoài tủ luôn có 1 độ ẩm nhất định, khi có 1 lượng không khí bên ngoài lùa vào sẽ làm cho độ ẩm bên trong tủ mát tăng lên. Trong quá trình làm lạnh, nhiệt độ trong tủ hạ xuống sẽ làm hơi nước ngưng tụ dẫn đến hiện tượng đổ mồ hôi. 

Tủ mát siêu thị thương hiệu Vinacool không bị đọng nước 

Nếu trong tủ chứa hàng hóa thực phẩm được đóng gói kỹ bằng nilong, hộp nhựa thì sau 1 thời gian độ ẩm giảm và không ngưng tụ nữa.

Nếu chứa đồ như rau quả thì nước trong rau sẽ bay hơi vào không khí rồi ngưng tụ trên mặt trong tủ cho đến khi rau héo hết thì thôi (Đây chính là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng rau bị héo khi không được bọc trước khi cho vào tủ mát).

Đó là hiện tượng đọng nước ở bề mặt bên trong của tủ. Vấn đề chính là tại sao không khí bên ngoài lại xâm nhập được vào trong để gây lên hiện tượng này?

Mẫu tủ mát siêu thị cánh kính chất lượng cao không bị đọng nước 

Với các loại tủ có cánh có thể do gioăng tủ bị hở hoặc bị rách, bạn cần kiểm tra lại bộ phận này. Đôi khi nguyên nhân lại xuất phát từ chính con người, việc mở tủ mát quá thường xuyên hoặc đóng tủ không kín cũng sẽ khiến không khí bên ngoài bị lùa vào. 

Còn nếu xảy ra đọng hơi nước ở bên ngoài thì nguyên nhân lại khác 

Theo đúng nguyên lý làm việc của tủ mát, bên trong lạnh đi nhưng bề mặt bên ngoài tủ phải nóng lên do lấy nhiệt từ trong thải ra ngoài. Như vậy bên ngoài không có hiện tượng đổ mồ hôi. 

Hình ảnh tủ mát siêu thị cao cấp không bị đọng nước

Trừ những hôm trời nồm, độ ẩm không khí cao cũng là nguyên nhân khiến tủ mát bị đổ mồ hôi, hiện tượng này thường xảy ra ở miền Bắc, vào những hôm thời tiết nồm độ ẩm không khí có thể lên đến 70 – 80%

Ngoài ra hiện tượng đổ mồ hôi bên ngoài cũng có thể do bộ phận cách nhiệt của buồng lạnh kém. 

Khắc phục hiện tượng đổ mồ hôi ở tủ mát  

Bạn nên thường xuyên kiểm tra để đảm bảo cửa tủ luôn được đóng kín, gioăng tủ không bị hỏng. Việc mở cửa tủ quá thường xuyên sẽ khiến không khí bên ngoài có độ ẩm cao lùa vào trong tủ gây lên hiện tượng chảy nước. 

Tuy nhiên, nếu môi trường không khí bên ngoài có độ ẩm thấp thì sẽ không có ảnh hưởng gì. Ví dụ, khi đặt tủ trong môi trường có điều hòa sẽ rất ít khi gặp phải hiện tượng đổ mồ hôi ở tủ mát. 

Mẫu tủ mát siêu thị Vinacool không bị đọng nước

Có thể giải thích như sau, khi lắp điều hòa thì trong quá trình làm lạnh điều hòa đã ngưng tụ bớt hơi nước bên ngoài nên sẽ không còn nhiều hơi nước để ngưng tụ trên bề mặt ngoài của tủ mát nữa. 

Hơn nữa, việc lắp điều hòa cũng sẽ khiến độ ẩm không khí giảm xuống nên dù không khí bên ngoài có bị lùa vào trong tủ nhưng độ ẩm không khí thấp nên cũng hạn chế hiện tượng đọng hơi nước. 

Việc lắp điều hòa và đặt tủ mát ở nơi thông thoáng cũng sẽ giúp dàn nóng xả nhiệt tốt hơn, từ đó dàn lạnh cũng sẽ làm việc hiệu quả hơn và góp phần hạn chế hiện tượng đổ mồ hôi ở bề mặt tủ và giúp nâng cao tuổi thọ thiết bị. 

Tóm lại, lời khuyên cho bạn là nên lắp đặt tủ mát ở nơi thông thoáng và trong môi trường có điều hòa. Kết hợp với việc thường xuyên kiểm tra gioăng tủ đối với loại có cánh kính, hạn chế mở cửa tủ quá thường xuyên hoặc đóng tủ không chặt. 

Nếu những hôm thời tiết ẩm thì bạn không cần quá lo lắng vì hiện tượng đổ mồ hôi do thời tiết là hoàn toàn bình thường. 

Tuy nhiên, nếu đã làm theo tất cả những hướng dẫn trên mà vẫn không khắc phục được thì bạn nên liên hệ đến trung tâm bảo hành để được tư vấn và kiểm tra lại nguyên nhân cũng như cách khắc phục hiện tượng tủ mát ra mồ hôi chảy nước nhé! 

>>> Xem thêm: Bật mí 99+ mẫu tủ mát cho nhà hàng không thể bỏ qua

   

 

Tags: ,

Tin tức khác

Mua tủ mát đựng rau nào chất lượng tốt, giá rẻ nhất?

Rau củ quả là loại thực phẩm cần được bảo quản trong nhiệt độ lạnh để giữ được màu sắc, dưỡng chất và không bị héo sau thời gian dài. Nếu bạn đang cần tìm kiếm một chiếc tủ mát đựng rau có chất lượng tốt với chi phí hợp lý thì đừng bỏ qua...

Chi tiết

Báo giá tủ trưng bày bánh ngọt mini đáng mua nhất

Để mở một cửa hàng bánh kem, quán cà phê, tiệm trà bánh thì tủ trưng bày bánh ngọt mini sẽ là thiết bị không thể thiếu. Lựa chọn dòng tủ bánh nào tốt, giá tủ trưng bày bánh ngọt mini nào phù hợp nhất với nhu cầu của mình mà vẫn tiết kiệm được...

Chi tiết

Những mẫu tủ trưng bày bánh size nhỏ “đáng đồng tiền nhất”

Những mẫu tủ trưng bày bánh size nhỏ gọn, hiện đại luôn là sự lựa chọn hàng đầu của rất nhiều tiệm bánh, quán cà phê hiện nay. Để giúp quý khách hàng không mất nhiều thời gian lựa chọn và tìm mua sản phẩm phù hợp nhất hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu...

Chi tiết

4 mẫu tủ đựng thực phẩm đông lạnh giá rẻ

Tủ đựng thực phẩm đông lạnh giá rẻ luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các nhà hàng, siêu thị, quán ăn hiện nay. Nếu bạn không biết mình nên lựa chọn thiết bị nào phù hợp nhất thì hãy tham khảo ngay 4 mẫu tủ đựng thực phẩm đông lạnh giá rẻ dưới...

Chi tiết

Mua tủ mát 3 cánh siêu thị không thể bỏ qua địa chỉ này

Bạn đang tìm kiếm một địa chỉ bán tủ mát 3 cánh siêu thị chất lượng tốt, giá thành phải chăng lại có chế độ bảo hành dài lâu. Vậy thì chắc chắn không thể bỏ qua Vinacool – một địa chỉ quen thuộc của rất nhiều người hiện nay. Mục lục bài viết1 Tủ...

Chi tiết